Thứ Sáu, 8 tháng 1, 2016

NGUYÊN LIỆU CHO LÒNG TRUNG THÀNH CỦA KHÁCH HÀNG

Hôm nay, Bình sẽ chia sẻ một vài những thông tin cần thiết cho việc xây dựng và bồi đắp lòng trung thành của Khách hàng!
Tất cả chúng ta đều biết rằng, thậm chí biết rất rõ, đó là Chi phí cho việc có được một khách hàng mới sẽ lớn hơn rất nhiều lần so với việc giữ chân một khách hàng cũ. Vậy tại sao, chúng ta không tập trung cao độ vào những khách hàng cũ của chúng ta, từ một điểm chúng ta sẽ khai thác thành vô vàn các điểm khác nhau, song song với đó là khai thác các khách hàng mới tiềm năng. 
- 8 yếu tố then chốt sau, sẽ giúp Bạn xây dựng và có được lòng trung thành của Khách hàng, nó sẽ đem lại một kết quả thật bất ngờ. 

 1. SỰ TIN CẬY

- Không gì khác, chính là sự tin cậy, bản chất của Sales chính là "thu phục" được sự tin cậy và tin tưởng của khách hàng bằng niềm tin của chính mình.
- Yếu tố tin cậy hình thành từ những tuyên bố, những sản phẩm hay dịch vụ nhất quán. VÍ dụ, các nhà hàng của McDonald là hình mẫu cho sự tin cậy với chất lượng sản phẩm trong quá trình chuẩn mực hóa của họ. Tất cả chúng ta đều biết rằng, chúng ta có thể tới McDonalds ở bất kỳ nơi nào trên thế giới và được bảo đảm có cùng những loại bánh Big Mac và thịt rán như nhau.
- Dó đó, bạn nên nhớ rằng, dù Công ty bạn có bao nhiêu chi nhánh, mỗi chi nhánh có bao nhiêu bộ phận, phòng ban, các tổ đội nhóm cùng làm việc với một thương hiệu mang đến như nhau thì các giá trị về chất lượng sản phẩm, giá cả sản phẩm, chất lượng dịch vụ, ưu đãi mà khách hàng nhận được phải như nhau. Đừng vì chút lợi ích cá nhân mà tự tách bản thân ra khỏi cộng đồng đã được mài dũa và kết dích. 
Lòng tin tạo dựng những lần giao dịch kinh doanh tiếp theo với khách hàng. Chính vì vậy, để có giao dịch, có doanh số hay có thêm niềm tn hay cố gắng tạo sự tin cậy đối với tất cả mọi người, không chỉ riêng khách hàng mà còn đối với chính bản thân chúng ta. 

2. SỰ TÍN NHIỆM

- Độ tín nhiệm của doanh nghiệp bạn sẽ tăng cao khi bạn thực hiện chính xác những gì bạn đã nói vào mọi thời điểm. Hãy tránh xa sự không rõ ràng hay che đậy nào.
- Các khách hàng của bạn hiểu được sự cần thiết phải có lợi nhuận, vì vậy đừng nỗ lực ám chỉ rằng bạn kinh doanh chỉ cho vui. Hãy đưa ra những giá trị rõ ràng và khéo léo nhắc nhớ các khách hàng của Bạn về những giá trị đó.

3. NHIỆT TÌNH VÀ TRÁCH NHIỆM

- Hãy chia sẻ cùng với cảm giác cấp bách của các khách hàng. Hãy cung cấp cho khách hàng sự tiếp cận dễ dàng tới những thông tin họ cần, chẳng hạn như lịch trình giao nhận, theo dõi vận chuyển,... Hãy sử dụng internet cho nhiệm vụ này nếu có thể (mọi người sẽ rất mong đợi sự tiếp cận như vậy). Đồng thời, bạn nên quan tâm tới cách thức mà những doanh nghiệp thành công ngày nay đang thực hiện: đảm bảo cách khách hàng có thể tiếp cận những nhân viên "bằng xương bằng thịt" trong trường hợp có khúc mắc phát sinh. 
Một chiến lược xoa dịu các khách hàng bất bình là rất cần thiết. Hãy chắc chắn tất cả nhân viên đều nhận ra giá trị của từng khách hàng. Hãy đào tạo các nhân viên của Bạn cách thức giải quyết sự cáu giận của khách hàng, thậm chí những chi phí ngắn hạn có thể khá cao. Hãy trao quyền cho nhân viên đưa ra những quyết định thích hợp đúng với nhu cầu của khách hàng chứ không phải với Công ty hay mong muốn của Bạn.

4. BỘC LỘ NIỀM CẢM THÔNG

Hãy đánh giá các cảm xúc của khách hàng và phản chiếu chúng. nếu khách hàng tỏ ra lo lắng hay hồi hộp, hay cam đoan với họ. Nếu khách hàng phấn khích về sản phẩm, hãy chia sẻ tình cảm này với họ qua những bình luận, giọng điệu và nhiều ngôn ngữ cơ thể khác. Hãy sử dụng chính ngôn ngữ của họ để tái khẳng định niềm chia sẻ của Bạn.

Bạn cần lắng nghe khách hàng, phát hiện ra các từ khóa và sử dụng những manh mỗi này để thiết lập  mỗi quan hệ. Nếu một khách hàng cho thấy những mối quan tâm hình ảnh, hãy cho họ thấy các thông tin hình ảnh, nếu mối quan hệ là thính giác, hãy để họ nghe các thông tin , nếu là mối quan hệ tình cảm hãy đưa họ cơ hội để cảm nhân về sản phẩm hay dịch vụ. 

5. TUYỂN DỤNG NHỮNG NHÂN VIÊN TỐT

Hãy chọn những nhân viên tiếp xúc trực tiếp khách hàng dựa trên khả năng tình cảm chứ không phải kỹ năng chuyên môn. Tốt nhất vẫn là những nhân viên có một thái độ làm việc tốt cùng tính cách lạc quan. Sau đó, banjc ó thể đào tạo họ các kỹ năng công việc cần thiết.

Việc nẫng các nhân viên tốt từ công ty khác cũng là một giải pháp hợp lý. Nếu bạn nhận được một dịch vụ tuyệt vời từ một ai đó, hãy quan tâm tới việc chà mời họ một vị trí trong công ty bạn. Hãy xây dựng một hồ sơ các ứng viên nhưu vậy. Hãy tiếp cận các nhân viên tiềm năng, chứ đừng đợi chờ họ tự nộp hồ sơ vào công ty bạn. 

6. KHÔNG NGỪNG ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần có một quy trình đào tạo liên tục. Nhu cầu không chỉ là những khóa học bàn bản mà còn cần được xây dựng xung quanh các kỹ năng cần thiết cho thành công của doanh nghiệp bạn. Hãy đưa nhân viên vào quy trình thiết kế chương trình giảng dạy. Hãy hỏi họ thích tìm hiểu hơn về những vấn đề gì, và sau đó, tìm kiếm các nguồn đào tạo thích hợp nhất.

7. TẠO DỰNG CHO NHÂN VIÊN CẢM GIÁC HỌ THUỘC VỀ CÔNG TY

Bạn cần nhớ rằng các nhân viên là những khách hàng nội bộ và việc có dược lòng trung thành của họ sẽ rất quan trọng. Hãy mời họ tham gia vào xây dựng các chiến lược phát triển của Công ty hay những nỗ lực cải thiện chất lượng. hãy sử dụng các ý kiến đóng góp của họ. Hãy đưa họ vào các quy trình ra quyết định.

Đồng thời, bạn cần không ngừng thông tin quan trọng. Đừng tạo ra một sự kiểm duyệt quá khắt khe. Hãy đối xử với khách hàng đúng như vậy. Hãy tạo dựng những mối quan hệ đối tác trân trọng.

8. ĐƠN GIẢN HÓA MỌI VIỆC CHO KHÁCH HÀNG

Hãy tìm hiểu  những điều gây khó khăn cho khách hàng và giải quyết chúng. Những nỗ lực giảm thiểu cho khách hàng các công việc giấy tờ  (đặc biệt là các form mẫu trùng lặp) là rất cần thiết. Bạn cần không ngừng đơn giản hóa mọi việc cho khách hàng. Hãy quan tâm tới những giải pháp cho khách hàng lựa chọn. Hãy đề nghị khách hàng cho biết ý kiến về những gì hữu ích và những gì cần bổ đi. 

Việc áp dụng các nguyên liệu này trong chiến lược khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp bạn nâng cao tỷ lệ các khách hàng trung thành. Và việc giữ chân thành công khách hàng thực sự là một cơ hội thúc đẩy đáng kể lợi nhuận.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét