Hôm nay, Bình sẽ chia sẻ một vài những
thông tin cần thiết cho việc xây dựng và bồi đắp lòng trung thành của Khách
hàng!
Tất cả chúng ta đều biết rằng, thậm chí
biết rất rõ, đó là Chi phí cho việc có được một khách hàng mới sẽ lớn hơn rất
nhiều lần so với việc giữ chân một khách hàng cũ. Vậy tại sao, chúng ta không
tập trung cao độ vào những khách hàng cũ của chúng ta, từ một điểm chúng ta sẽ
khai thác thành vô vàn các điểm khác nhau, song song với đó là khai thác các
khách hàng mới tiềm năng.
- 8 yếu tố then chốt sau, sẽ giúp Bạn xây
dựng và có được lòng trung thành của Khách hàng, nó sẽ đem lại một kết quả thật
bất ngờ.
1. SỰ TIN CẬY
- Không gì khác, chính là sự tin cậy, bản
chất của Sales chính là "thu phục" được sự tin cậy và tin tưởng của
khách hàng bằng niềm tin của chính mình.
- Yếu tố tin cậy hình thành từ những tuyên
bố, những sản phẩm hay dịch vụ nhất quán. VÍ dụ, các nhà hàng của McDonald là
hình mẫu cho sự tin cậy với chất lượng sản phẩm trong quá trình chuẩn mực hóa
của họ. Tất cả chúng ta đều biết rằng, chúng ta có thể tới McDonalds ở bất kỳ
nơi nào trên thế giới và được bảo đảm có cùng những loại bánh Big Mac và thịt
rán như nhau.
- Dó đó, bạn nên nhớ rằng, dù Công ty bạn
có bao nhiêu chi nhánh, mỗi chi nhánh có bao nhiêu bộ phận, phòng ban, các tổ
đội nhóm cùng làm việc với một thương hiệu mang đến như nhau thì các giá trị về
chất lượng sản phẩm, giá cả sản phẩm, chất lượng dịch vụ, ưu đãi mà khách hàng
nhận được phải như nhau. Đừng vì chút lợi ích cá nhân mà tự tách bản thân ra
khỏi cộng đồng đã được mài dũa và kết dích.
Lòng tin tạo dựng những lần giao dịch kinh
doanh tiếp theo với khách hàng. Chính vì vậy, để có giao dịch, có doanh số hay
có thêm niềm tn hay cố gắng tạo sự tin cậy đối với tất cả mọi người, không chỉ
riêng khách hàng mà còn đối với chính bản thân chúng ta.
2. SỰ TÍN NHIỆM
- Độ tín nhiệm của doanh nghiệp bạn sẽ
tăng cao khi bạn thực hiện chính xác những gì bạn đã nói vào mọi thời điểm. Hãy
tránh xa sự không rõ ràng hay che đậy nào.
- Các khách hàng của bạn hiểu được sự cần
thiết phải có lợi nhuận, vì vậy đừng nỗ lực ám chỉ rằng bạn kinh doanh chỉ cho
vui. Hãy đưa ra những giá trị rõ ràng và khéo léo nhắc nhớ các khách hàng của
Bạn về những giá trị đó.
3. NHIỆT TÌNH VÀ TRÁCH NHIỆM
- Hãy chia sẻ cùng với cảm giác cấp bách
của các khách hàng. Hãy cung cấp cho khách hàng sự tiếp cận dễ dàng tới những
thông tin họ cần, chẳng hạn như lịch trình giao nhận, theo dõi vận chuyển,...
Hãy sử dụng internet cho nhiệm vụ này nếu có thể (mọi người sẽ rất mong đợi sự
tiếp cận như vậy). Đồng thời, bạn nên quan tâm tới cách thức mà những doanh
nghiệp thành công ngày nay đang thực hiện: đảm bảo cách khách hàng có thể tiếp
cận những nhân viên "bằng xương bằng thịt" trong trường hợp có khúc
mắc phát sinh.
Một chiến lược xoa dịu các khách hàng bất
bình là rất cần thiết. Hãy chắc chắn tất cả nhân viên đều nhận ra giá trị của
từng khách hàng. Hãy đào tạo các nhân viên của Bạn cách thức giải quyết sự cáu
giận của khách hàng, thậm chí những chi phí ngắn hạn có thể khá cao. Hãy trao
quyền cho nhân viên đưa ra những quyết định thích hợp đúng với nhu cầu của
khách hàng chứ không phải với Công ty hay mong muốn của Bạn.
4. BỘC LỘ NIỀM CẢM THÔNG
Hãy đánh giá các cảm xúc của khách hàng và
phản chiếu chúng. nếu khách hàng tỏ ra lo lắng hay hồi hộp, hay cam đoan với
họ. Nếu khách hàng phấn khích về sản phẩm, hãy chia sẻ tình cảm này với họ qua
những bình luận, giọng điệu và nhiều ngôn ngữ cơ thể khác. Hãy sử dụng chính
ngôn ngữ của họ để tái khẳng định niềm chia sẻ của Bạn.
Bạn cần lắng nghe khách hàng, phát hiện ra
các từ khóa và sử dụng những manh mỗi này để thiết lập mỗi quan hệ. Nếu
một khách hàng cho thấy những mối quan tâm hình ảnh, hãy cho họ thấy các thông
tin hình ảnh, nếu mối quan hệ là thính giác, hãy để họ nghe các thông tin , nếu
là mối quan hệ tình cảm hãy đưa họ cơ hội để cảm nhân về sản phẩm hay dịch
vụ.
5. TUYỂN DỤNG NHỮNG NHÂN VIÊN TỐT
Hãy chọn những nhân viên tiếp xúc trực
tiếp khách hàng dựa trên khả năng tình cảm chứ không phải kỹ năng chuyên môn.
Tốt nhất vẫn là những nhân viên có một thái độ làm việc tốt cùng tính cách lạc
quan. Sau đó, banjc ó thể đào tạo họ các kỹ năng công việc cần thiết.
Việc nẫng các nhân viên tốt từ công ty
khác cũng là một giải pháp hợp lý. Nếu bạn nhận được một dịch vụ tuyệt vời từ
một ai đó, hãy quan tâm tới việc chà mời họ một vị trí trong công ty bạn. Hãy
xây dựng một hồ sơ các ứng viên nhưu vậy. Hãy tiếp cận các nhân viên tiềm năng,
chứ đừng đợi chờ họ tự nộp hồ sơ vào công ty bạn.
6. KHÔNG NGỪNG ĐÀO TẠO NHÂN VIÊN
Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần có một
quy trình đào tạo liên tục. Nhu cầu không chỉ là những khóa học bàn bản mà còn
cần được xây dựng xung quanh các kỹ năng cần thiết cho thành công của doanh
nghiệp bạn. Hãy đưa nhân viên vào quy trình thiết kế chương trình giảng dạy.
Hãy hỏi họ thích tìm hiểu hơn về những vấn đề gì, và sau đó, tìm kiếm các nguồn
đào tạo thích hợp nhất.
7. TẠO DỰNG CHO NHÂN VIÊN CẢM GIÁC HỌ THUỘC VỀ CÔNG TY
Bạn cần nhớ rằng các nhân viên là những
khách hàng nội bộ và việc có dược lòng trung thành của họ sẽ rất quan trọng.
Hãy mời họ tham gia vào xây dựng các chiến lược phát triển của Công ty hay
những nỗ lực cải thiện chất lượng. hãy sử dụng các ý kiến đóng góp của họ. Hãy
đưa họ vào các quy trình ra quyết định.
Đồng thời, bạn cần không ngừng thông tin
quan trọng. Đừng tạo ra một sự kiểm duyệt quá khắt khe. Hãy đối xử với khách
hàng đúng như vậy. Hãy tạo dựng những mối quan hệ đối tác trân trọng.
8. ĐƠN GIẢN HÓA MỌI VIỆC CHO KHÁCH HÀNG
Hãy tìm hiểu những điều gây khó khăn cho khách hàng và giải
quyết chúng. Những nỗ lực giảm thiểu cho khách hàng các công việc giấy tờ
(đặc biệt là các form mẫu trùng lặp) là rất cần thiết. Bạn cần không
ngừng đơn giản hóa mọi việc cho khách hàng. Hãy quan tâm tới những giải pháp
cho khách hàng lựa chọn. Hãy đề nghị khách hàng cho biết ý kiến về những gì hữu
ích và những gì cần bổ đi.
Việc áp dụng các nguyên liệu này trong
chiến lược khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp bạn nâng cao tỷ lệ các khách hàng
trung thành. Và việc giữ chân thành công khách hàng thực sự là một cơ hội thúc
đẩy đáng kể lợi nhuận.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét