Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

SỐ 2 Ý NGHĨA TRONG CUỘC SỐNG


- Có 2 thứ bạn nên tiết kiệm là Sức khỏe và Lời hứa;

- Có 2 thứ bạn phải cho đi là Trí thức và Lòng tốt;
- Có 2 thứ bạn phải thay đổi là Bản thân và Nhận thức;
- Có 2 thứ bạn phải giữ gìn là Niềm tin và Nhân cách;
- Có 2 thứ bạn phải trân trọng là Gia đình và Hiện tại;
- Có 2 thứ bạn phải tự mình thực hiện là Lao động và Chịu trách nhiệm với việc mình làm;
- Có 2 thứ bạn phải lãng quên là đau thương và thù hận;
- Có 2 thứ bạn phải khắc ghi là Công ơn Cha Mẹ và sự giúp đỡ của người khác;
- Có 2 thứ bạn buộc phải có để là người thành công là Đam mê và Lòng kiên trì;
- Có 2 thứ bạn không được làm là Hàm hại người khác và Phản bội lòng tin;
- Có 2 thứ bạn phải bảo vệ là Danh tín và Lẽ phải;
- Có 2 thứ bạn phải chấp nhận là Cái chết và Sự khác biệt;
- Có 2 thứ bạn phải kiểm soát là Bản năng và Cảm xúc;
- Có 2 thứ bạn phải tránh xa là Cạm dỗ và Sự ích kỷ;
- Có 2 thứ bạn phải sử dụng mà đừng hà tiện là  Tiền bạc và Kinh nghiệm;
- Có 2 thứ bạn không được sợ sệt là Cái ác và Sự bao dung;
- Có 2 thứ bạn cần phải đạt được trong cuộc sống là Thành đạt và Hạnh phúc;
- Có 2 thứ bạn phải luôn sẵn sàng đó là Khó khăn và Ngày mai;
- Có 2 thứ bạn phải luôn ghi nhớ đó là Thực hiện những điều nên làm trên và Làm thật tốt chúng trong cuộc sống hàng ngày.





Thứ Hai, 11 tháng 1, 2016

10 VAI DIỄN TRONG NGHỀ NHÂN SỰ

1. Người bạn thân
Đặc điểm: Đối xử với ứng viên như một người bạn thân.
Các hành động: Bắt tay, cười thoải mái, cư xử quan tâm tự nhiên. Tìm những tính cách thật của ứng viên thông qua các câu chuyện về tiệc tùng, rồi cuộc sống riêng tư, tâm sự cá nhân.

2. Người chất vấn
Đặc điểm: Hỏi, hỏi, và hỏi.
Các hành động: chuẩn bị một danh sách những câu hỏi để “bắn” liên tiếp

3. Người không thích lãng phí thời gian
Đặc điểm: Cắm mặt vào cái laptop.
Hành động: Vừa kiểm tra email, vừa nhìn ứng viên nhưng lại không chú ý đến những gì ứng viên nói.

4. Người không xứng đáng
Đặc điểm: không có khái niệm về những giới hạn giao tiếp.
Hành động: Nói đùa không đúng lúc, đưa ra một câu chuyện cá nhân chỉ dành cho bác sĩ trị liệu tâm thần hay một câu hỏi đào quá sau vào cuộc sống của ứng viên …

5. Người tuân thủ quy tắc
Đặc điểm: luôn thực hiện theo nghi thức phỏng vấn truyền thống.
Hành động: Luôn đưa ra những câu hỏi khuôn mẫu và có những cử chỉ cứng nhắc. Các câu hỏi khuôn mẫu: Bạn có biết điểm yếu lớn nhất của mình là gì không? Bạn có biết cách bắt tay hoàn hảo không? Bạn có dự định mặc một chiếc áo sơ mi dự phòng bên trong chiếc áo khoác không?

6. Người thích đùa
Đặc điểm: Có thói quen đùa ngay cả khi cần phải nghiêm túc.
Hành động: Nhận xét câu trả lời của ứng viên đầy châm biếm hoặc buồn cười. Luôn sử dụng khiếu hài hước trong phỏng vấn kể cả lúc không cần thiết.

7. Người lập dị
Đặc điểm: Cách cư xử khác người.
Hành động: Trang trí số tác phẩm quái dị ngay trong văn phòng. Làm 1 số điều kỳ quặc, hỏi những câu hỏi bất ngờ: “Ai là thành viên yêu thích của bạn trong đội A?” …

8. Người nghiêm túc và dứt khoát
Đặc điểm: Cứng rắn.
Hành động: Thật thà và không lãng phí thời gian của bản thân hay thời gian của ứng viên. Sẽ đưa ra kết quả luôn trong quá trình phỏng vấn.

9. Người khó đoán
Đặc điểm: Không phản hồi.
Hành động: Phỏng vấn với gương mặt không hề thay đổi trong suốt cuộc phỏng vấn. Dù là một nụ cười rạng rỡ hay một cái nhìn bối rối.

10. Mafia
Đặc điểm: Phỏng vấn nhóm và luôn chia nhau nhìn (soi) ứng viên.
Hành động: Đưa ứng viên vào phỏng vấn hội đồng. Và trong hội đồng, mỗi người sẽ có một biểu hiện khác nhau ( dễ gần, đáng sợ hoặc cả hai)